Vinhomes smart city nguyễn trãi - Vinhomes smart city - căn hộ vinhomes smart city - Panorama cam ranh - biệt thự biển panorama - dự án liền kề 124 vĩnh tuy - Sun group văn cao -Chung cư 125 văn cao - dự án 124 vĩnh tuy - Condotel panorama cam ranh

Bộ câu hỏi về dự án Premier Village Kem Beach Resort

0

Để giải đáp hết những thắc mắc và băn khoăn cho khách hàng về hợp đồng mua bán và các vấn đề pháp lý khác của dự án Sun Premier Village Kem Beach, dưới đây chúng tôi gửi tới Qúy khách hàng bộ câu hỏi và trả lời chi tiết nhất về dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort để khách hàng tham khảo.

 

HỢP ĐỒNG MUA BÁN VÀ CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ KHÁC

Bộ câu hỏi và trả lời về hợp đồng mua bán và các vấn đề pháp lý khi đầu tư vào

dự án Premier Village Kem Beach Resort

 

Câu hỏi 1: Trình tự thực hiện thủ tục mua bán biệt thự/ căn hộ như thế nào ?

Trả lời :

Trước tiên, khách hàng khi đặt chỗ 50 triệu đối với căn hộ và 100 triệu đối với biệt thự để xác nhận lock căn. Trong 5 ngày, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin và đóng đủ 200 triệu cho căn hộ và 500 triệu đối với biệt thự để ký Thỏa thuận Đặt cọc.

Sau khi đã thanh toán đủ số tiền của Thỏa thuận Đặt cọc (20% hoặc 30% tùy chính sách và từng thời điểm), xác nhận lại thông tin khách hàng và bổ sung, cung cấp thêm thông tin chồng/vợ (nếu có) để làm HĐMB (hợp đồng mua bán ).

Sau khi ký HĐMB, chủ đầu tư sẽ thu hồi lại Thỏa thuận đặt cọc.

 

Câu hỏi 2:  Khách hàng có thể mua chung một biệt thự/căn hộ không?

Trả Lời:

Khách hàng có thể mua chung sản phẩm và các đồng sở hữu sẽ cùng ký HĐMB, các văn bản, thỏa thuận với Bên Bán hoặc bên ủy quyền (văn bản ủy quyền công chứng hợp lệ) cho một hoặc một số đồng sở hữu thay mặt ký kết với Bên Bán.

 

Câu Hỏi 3:   KH có thể đứng tên 1 người (vợ hoặc chồng) trên hợp đồng mua bán không?

Trả Lời:

Bên Bán khuyến khích cả vợ và chồng cùng đúng tên trên hợp đồng mua bán để tránh rủi ro cho Bên Mua. Nếu Bên Mua muốn đứng tên một người trên Hợp Đồng Mua Bán, Bên Mua sẽ ký cam kết cung cấp hồ sơ hoặc ký lại hồ sơ nếu Pháp luật yêu cầu để phục vụ cho việc cấp GCN.

 

Câu Hỏi 4:  Khi khách hàng đồng sở hữu một biệt thự/căn hộ thì có được chuyển nhượng phần sở hữu của mình cho người khác được không?

Trả Lời:

Bên Mua được chuyển nhượng khi được sự đồng ý của các đồng sở hữu còn lại.

Bên  nhận  chuyển  nhượng  phải  đáp  ứng  được  các  điều  kiện chuyển nhượng quy định tại HĐMB.

 

Câu Hỏi 5:  Biệt thự/căn hộ có được bảo hành không? Các lỗi được bảo hành? Thời gian bảo hành?

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 4.1 Hợp Đồng Mua Bán, Biệt Thự được bảo  hành 24 tháng kể từ Ngày Bàn Giao Thực Tế đối với hư hỏng về kết cấu Biệt Thự; đối với trang thiết bị của Biệt Thự quy định tại Phụ Lục 3 của Hợp Đồng Mua Bán được bảo hành theo quy định của Nhà sản xuất. Xem điều khoản tương ứng dành cho căn hộ.

 

Câu Hỏi 6: Ngoài mục đích sử dụng, khách hàng có được tự kinh doanh biệt thự/căn hộ không?

Trả Lời:

Trong thời hạn cho thuê theo Hợp Đồng Cho Thuê Biệt Thự/căn hộ, Bên Mua sẽ cho Bên Bán thuê biệt thự/căn hộ để kinh doanh. Hết thời hạn cho thuê, Bên Mua có quyền lựa chọn cho Bên Bán thuê biệt thự/căn hộ hoặc tự kinh doanh biệt thự và đảm bảo tuân thủ theo các quy định của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

 

Câu Hỏi 7: :  Hình thức sở hữu Biệt Thự/căn hộ?

Trả Lời:

Biệt thự tại dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu lâu dài ( Vĩnh viễn )

 

Câu Hỏi 8:   Biệt Thự/căn hộ có được cấp GCN lâu dài hay không?

Trả Lời:

Cơ quan nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất có thời hạn  70 năm đối với Căn hộ và Lâu dài đối với Biêt thự

 

Câu Hỏi 9:  Khi nào thì Bên Mua được cấp Giấy Chứng Nhận?

Trả Lời:

Theo quy định tại HĐMB, trong vòng năm mươi (50) ngày kể từ ngày Bàn Giao Thực Tế và Bên Bán nhận được đầy đủ, đúng hạn hồ sơ xin cấp Giấy Chứng Nhận từ Bên Mua theo văn bản thông báo của Bên Bán, Bên Bán tiến hành các thủ tục đề nghị cấp Giấy Chứng Nhận cho Bên Mua. Việc cấp Giấy Chứng Nhận và thời gian cấp Giấy Chứng Nhận sẽ tùy thuộc vào cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 

Câu Hỏi 10:  Nếu Bên Bán chậm bàn giao cho Bên Mua thì sẽ xử lý thế nào?

Trả Lời:

Theo quy định tại HĐMB, Bên Bán có thể bàn giao biệt thự cho Bên  Mua vào Ngày Bàn Giao Dự Kiến hoặc một ngày khác trước hoặc sau ngày bàn giao dự kiến 90 ngày. Nếu Bên bán bàn giao chậm hơn 90 ngày kể từ Ngày Bàn Giao Dự Kiến thì Bên Bán phải bồi thường cho Bên  Mua tiền lãi chậm bàn giao trên tổng số tiền mà Bên Mua đã thanh toán cho Bên Bán theo Lãi Suất Quá Hạn.

 

Câu Hỏi 11:  Bên Mua có cần trả thêm chi phí nào trong thời hạn cho thuê hay không?

Trả Lời:

Theo quy định tại Mục IV – Phụ Lục 1 HĐMB, Bên Mua thanh toán Phí Quản Lý và Bảo Trì Chung và Phí Dự Phòng Sửa Chữa Lớn Các Khu Vực Chung. Tuy nhiên, trong vòng 10 năm đầu kể từ khi khách hàng tham gia Chương Trình Cho Thuê, nhằm tri ân Khách hàng, Chủ Đầu Tư sẽ miễn phí toàn bộ chi phí liên quan. Hết thời hạn cho thuê biệt thư, Bên Mua sẽ thanh toán cho Bên Bán các chi phí trên theo quy định của HĐMB, HĐCT và Nội Quy.

 

Câu Hỏi 12:  Trường hợp Dự án được chuyển đổi từ đất du lịch sang đất ở để xây biệt thự du lịch, Diện Tích Đất Chuyển Quyền và Tổng Diện Tích Đất Xây Dựng được ghi nhận tại Giấy Chứng Nhận như thế nào?

Trả Lời:

Theo quy định của Hợp Đồng Mua Bán, Tổng Diện Tích Xây Dựng gồm Diện Tích Sàn Xây Dựng và diện tích các công trình phụ trợ như bể bơi…

 

Theo quy định tại Quy chế Quản lý việc chuyển đổi đất du lịch sang đất  ở để xây dựng biệt thự du lịch ban hành kèm theo Quyết định số 2503/QĐ-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang ngày 26/10/2015, tỷ lệ cho phép chuyển đổi từ đất du lịch sang đất ở tối đa là 10% tổng diện tích đất dự án.

 

Do đó, trường hợp đất dự án được chuyển đổi từ đất du lịch sang đất ở  để xây biệt thự, CĐT sẽ nỗ lực để chuyển đổi để có thể ghi nhận Diện Tích Sàn Xây Dựng là sở hữu lâu dài, diện tích các công trình phụ trợ và Diện Tích Đất Chuyển Quyền còn lại sẽ là sở hữu có thời hạn (thời hạn còn lại của thời hạn dự án).

 

Câu Hỏi 13:   Khách hàng không đồng ý về việc có sự sai lệch Diện Tích Đất Chuyển Quyền và Tổng Diện Tích Xây Dựng thực tế so với HĐMB, đề nghị xây đúng theo diện tích đã cam kết trong HĐMB

Trả Lời:

Đối với hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như cam kết của CĐT phải có quy định về sai số trong giới hạn cho phép đối với diện tích đất và diện tích xây dựng. Khi tiến hành đo đạc và xây dựng thực tế, CĐT sẽ đảm bảo tối ưu nhất quyền lợi của khách hàng.

 

Câu Hỏi 14: Tính chất pháp lý của Diện Tích Đất Cảnh Quan sau năm 2084 như thế nào?

Trả Lời:

Theo chính sách của Phú Quốc, Kiên Giang tại thời điểm năm 2084

 

Câu Hỏi 15:   Người nước ngoài mua thì căn cứ vào Luật nào? Trình tự ra sao?

Trả Lời:

Căn cứ vào Luật Nhà ở 2014, Luật kinh doanh bất động sản 2014 và các quy định có liên quan.

Theo quy định của Luật Nhà ở 2014, người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam. Hiện tại, biệt thự tại Dự án Premier Village Phu Quoc chưa được chuyển đổi từ đất du lịch dịch vụ sang đất ở. Do đó, trường hợp người nước ngoài mua biệt thự tại dự án Premier Village Phu Quoc sẽ thực hiện theo trình tự sau:

– Ký hồ sơ đăng ký đặt mua để đảm bảo việc khách hàng sẽ mua biệt thự tại dự án khi dự án được chuyển đổi từ đất du lịch dịch vụ sang đất ở.

– Ký Hợp đồng mua bán và Hợp đồng cho thuê biệt thự ngay khi dự án được chuyển đổi từ đất du lịch dịch vụ sang đất ở.

 

Câu Hỏi 16: Các khoản kinh phí bảo trì, sửa chữa lớn do Chủ đầu tư quản lý hay có thành lập Ban quản trị như đối với khu dân cư hay không?

Trả Lời:

Theo quy định tại Điều 3 Nội Quy Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc đính kèm Hợp Đồng Mua Bán, Ban Quản Lý với các thành viên do Bên Bán lựa chọn, bổ nhiệm có trách nhiệm quản lý tài chính các chi phí liên quan đến Khu Vực Chung và Công Trình Tiện Ích Chung.

Như vậy, Bên Bán sẽ thành lập Ban Quản Lý theo quy định tại Nội Quy để quản lý các khoản kinh phí bảo trì, sửa chữa lớn; không thành lập Ban quản trị như đối với nhà chung cư.

 

Câu Hỏi 17:   Sau thời gian cam kết, việc sửa chữa biệt thự/căn hộ được quy định như thế nào? Thiết kế bên ngoài có bị ràng buộc không?

Trả Lời:

Theo quy định của Nội Quy, kể từ ngày kết thúc chương trình cho thuê biệt thự/căn hộ, nếu khách hàng không tiếp tục cho Bên Bán thuê biệt thự/căn hộ, trước khi tiến hành sửa chữa bất cứ việc sửa chữa, cải tạo Biệt Thự/căn hộ dưới bất kỳ hình thức nào, Cư Dân phải đóng cho Ban Quản Lý một khoản ký quỹ với giá trị theo quy định tại Phụ Lục 02 của Nội Quy nhằm đảm bảo nghĩa vụ của Cư Dân trong việc thanh toán các hư hại (nếu có) xảy ra cho các công trình tiện ích công cộng, tài sản của Bên Bán hoặc của một bên thứ ba.
Đối với các thay đổi thiết kế, sửa đổi ngoại thất bên ngoài biệt thự/căn hộ, mọi sửa chữa, thay đổi ngoại thất Biệt Thự/căn hộ phải đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với quy hoạch kiến trúc, cảnh quan chung của Khu Biệt Thự/căn hộ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Mọi sửa chữa ngoại thất Biệt Thự/căn hộ phải thực hiện thông qua Ban Quản Lý hoặc sử dụng dịch vụ của bên thứ ba nếu được Ban Quản Lý chấp thuận bằng văn bản 10 ngày trước ngày thực hiện việc sửa chữa. Nếu Cư Dân cố tình tự mình thực hiện việc sửa chữa, cải tạo ngoại thất Biệt Thự/căn hộ và làm hư hỏng hoặc gây thiệt hại cho tài sản của Bên Bán hoặc bên khác thì phải khôi phục lại nguyên trạng và/hoặc bồi thường.

 

Câu Hỏi 18:  Nội thất sau thời gian cam kết thì khách hàng nhận lại trong tình trạng tương tự lúc giao cho chủ đầu tư vận hành hay không? Nghĩa là mới hoàn toàn và vẫn còn hạn bảo hành của nhà sản xuất hay như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định của Hợp Đồng Cho Thuê Biệt Thự/căn hộ, khi Chương Trình Cho Thuê kết thúc, Biệt Thự/căn hộ được bàn giao cho Bên Mua có đầy đủ các trang thiết bị nội thất, ngoại thất và nguyên trạng như tại thời điểm Bên Bán nhận bàn giao, có tính đến các hao mòn hợp lý.

Như vậy, hết Chương Trình Cho Thuê, Bên Bán sẽ bàn giao lại biệt thự với nội thất nguyên trạng như thời điểm Bên Mua bàn giao cho Bên Bán

theo Hợp Đồng Cho Thuê. Tình trạng nội thất được bàn giao lại có tính đến những hao mòn hợp lý.

Thời hạn bảo hành nội thất có thể vẫn còn thời hạn hoặc hết hạn theo quy định của Nhà sản xuất, không phụ thuộc vào Bên Bán.

 

Câu Hỏi 19:  Vì sao CĐT bàn giao BT/căn hộ tại giai đoạn hoàn thiện xây thô?

Trả Lời:

Bàn giao thô là thời điểm Bên Bán bắt đầu tính time share cho Bên Mua, như vậy Bên Bán đẩy nhanh việc bàn giao để trả time share mặc dù tại giai đoạn bàn giao thô BT/CH chưa thể chạy Chương trình cho thuê nhưng Bên Bán đã trả time share cho Bên Mua.

 

– Sau khi bàn giao thô, Bên Bán sẽ tiến hành thủ tục xin cấp Giấy Chứng Nhận cho Bên Mua.

 

Điều này hoàn toàn có lợi cho Bên Mua, sau khi nhận bàn giao thô Bên Mua đã được hưởng time share, sau khi Bên Bán hoàn thiện nội thất nếu Bên Mua muốn nhận bàn giao hoàn thiện nội thất, Bên Bán sẽ bàn giao lần 2 (hoàn thiện nội thất). Bản chất khi đã đưa BT vào chương trình cho thuê, Bên Bán phải hoàn thiện đúng tiêu chuẩn và cam kết với Bên Mua. Sau thời gian 10 năm, Bên Bán bàn giao lại biệt thự cho Bên Mua theo danh mục nội thất Bên Bán đã cam kết có tính đến các hao mòn hợp lý.

 

Câu Hỏi 20: : Khi nào khách hàng nhận được thu nhập cam kết từ CTCT

Trả Lời:

Kỳ thanh toán đầu tiên: CĐT thanh toán TNCK cho khách hàng sau   sáu

(06) tháng kể từ ngày bắt đầu chương trình cho thuê biệt thự.

 

Các kỳ thanh toán tiếp theo: TNCK sẽ được CĐT tính toán và chi trả thành 02 kỳ trong năm tài chính kết thúc ngày 30/6 và ngày 31/12 hàng năm (“Ngày Chốt Thu Nhập Cam Kết”) với mức TNCK tạm tính là  9% Giá Biệt Thự (không gồm VAT)/năm. Trong vòng 15 ngày làm việc kể  từ  Ngày Chốt  Thu  Nhập  Cam Kết,  CĐT  sẽ thanh  toán cho Khách

hàng TNCK.

Mức TNCK cho cả năm tài chính sẽ được quyết toán và công bố không chậm hơn ngày 31/03 của năm tài chính tiếp theo. Trường hợp TNCK 85% lợi nhuận sau thuế của năm tài chính cao hơn mức TNCK tạm tính thì CĐT sẽ thanh toán cho khách hàng khoản chênh lệch trong vòng 15 ngày kể từ ngày quyết toán thu nhập cam kết.

 

Câu Hỏi 21: :  Điều kiện để tham gia timeshare?

Trả Lời:

Khách hàng đã thanh toán 95% Giá Biệt Thự và thuế GTGT và đã bàn giao biệt thự cho CĐT để tham gia vào Chương Trình Cho Thuê Biệt Thự (ký HĐCT với CĐT)

 

Câu hỏi 22: Chính sách timeshare thế nào?

Trả lời:

Trong vòng 10 năm kể từ Ngày Bắt Đầu Chương Trình Cho Thuê, Khách hàng được hưởng thu nhập cam kết lên đến 85% lợi nhuận sau thuế từ việc đưa biệt thự vào CTCT nhưng không thấp hơn mức tối thiểu là 9% Giá Bán Biệt Thự (chưa bao gồm thuế GTGT). Sau thời gian cho thuê, nếu Khách hàng tiếp tục cho CĐT thuê biệt thự thì Khách hàng được hưởng 70% lợi nhuận từ việc cho thuê biệt thự (sau khi đã khấu trừ các khoản chi phí vận hành, quản lý và duy trì Chương Trình Cho Thuê Biệt Thự và các nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật).

 

Trong thời gian cho thuê, Khách hàng được nghỉ miễn phí 15 đêm/năm tại biệt thự của mình tại Dự án hoặc có thể được quy đổi sang hệ thống khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group.

 

Câu hỏi 23: Có thể không tham gia chương trình timeshare không?

Trả lời: 
Điều kiện để ký HĐMB biệt thự với CĐT là khách hàng phải tham gia chương trình cho thuê biệt thự do CĐT thực hiện.

Câu hỏi 24: Trường hợp khách muốn mua Biệt thự chỉ với mục đích nghỉ dưỡng (ở) không tham gia timeshare thì chủ đầu tư có đồng ý không và giá bán điều chỉnh giảm như thế nào?

Trả lời:
Điều kiện để ký HĐMB biệt thự là KH phải tham gia chương trình cho thuê do CĐT thực hiện. Do vậy, khách hàng không thể chỉ mua Biệt thự với mục đích nghỉ dưỡng, không tham gia CTCT.

Câu hỏi 25: Chủ sở hữu được nghỉ miễn phí vào những ngày nào trong năm? Có cần đặt trước không?

Trả lời:
Trong mỗi năm khai thác của CTCT khách hàng được nghỉ miễn phí 15 đêm/năm và tuân theo quy định của HĐCTBT

Khách hàng có trách nhiệm thông báo đặt chỗ bằng văn bản cho CĐT/Nhà Quản Lý trước ít nhất ba mươi (30) ngày tính đến ngày dự kiến sử dụng theo mẫu thông báo quy định do CĐT/ Nhà Quản Lý quyết định tùy từng thời điểm.

Câu hỏi 26: Các ngày nghỉ ưu đãi có được cộng dồn qua các năm không?

Trả lời:
Số đêm sử dụng Biệt Thự hàng năm khách hàng không sử dụng hết sẽ không được quy đổi thành tiền và không được cộng dồn vào Hạn Mức Thời Gian Sử Dụng Biệt Thự của các năm sau.

Câu hỏi  27: Tối đa bao nhiêu người được ở Biệt thự trong ngày theo chương trình ưu đãi?

Trả lời:
Đối với biệt thự, mỗi phòng ngủ sử dụng được cho 2 người lớn và 1 trẻ em. Nếu biệt thự 4 phòng ngủ dùng được tối đa 8 người lớn và 4 trẻ em. Nhưng cụ thể tùy chính sách tại thời điểm khách sử dụng.

 

Câu hỏi 28: Nếu CSH đặt phòng nhưng không ở thì có bị mất ngày ưu đãi không?

Trả lời:
Khách hàng có nghĩa vụ tuân thủ, chấp hành chính sách hủy đặt chỗ trước ít nhất mười lăm (15) ngày tính đến ngày dự kiến sử dụng. Nếu khách hàng vi phạm thời hạn thông báo hủy đặt chỗ thì những ngày đã đặt chỗ nhưng không sử dụng đó được xem là ngày khách hàng từ bỏ và vẫn được tính vào Thời Gian Sử Dụng Biệt Thự của khách hàng trong Năm Khai Thác đó.

 

Câu hỏi 29: Trường hợp Biệt thự không còn trống khi CSH đặt phòng thì thế nào?

Trả lời:

Trong trường hợp Khu Biệt Thự không còn Biệt Thự chưa cho thuê hoặc chưa đăng ký thuê tại thời điểm CSH đăng ký sử dụng Biệt Thự, thì CSH được quyền quy đổi quyền lợi này sang hệ thống khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng khác của CĐT quy định tại từng thời điểm.

 

Câu hỏi 30: Khách hàng có được quyền kiểm tra sổ sách kế toán liên quan đến việc cho thuê biệt thự của khách hàng hay không? Kiểm tra như thế nào?

Trả lời:

Khách hàng có thể yêu cầu CĐT cho Khách hàng xem báo cáo tài chính đã kiểm toán của Chương Trình Cho Thuê Biệt Thự liên quan đến kết quả khai thác cho thuê Biệt Thự của mình. Khách hàng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính bảo mật của báo cáo tài chính kiểm toán này. Khách hàng không có quyền sao chụp các tài liệu này khi chưa được sự đồng ý của CĐT.

Câu hỏi 31: Khách hàng có thể trao đổi ngày nghỉ trong các khu nghỉ dưỡng khác của Sun Group hay không?

Trả lời:

Khách hàng có thể quy đổi 15 đêm lưu trú tại Khu Biệt Thự của Khách hàng sang hệ thống khách sạn và Biệt Thự nghỉ dưỡng khác đang hoạt động của CĐT hoặc do CĐT chỉ định tại thời điểm khai thác.

 

Khách hàng được quy đổi số phòng ngủ của Biệt Thự Khách hàng sở  hữu sang số phòng tương ứng tại các khách sạn và Biệt Thự của CĐT hoặc do CĐT chỉ định tại thời điểm khai thác, việc quy đổi chỉ được thực hiện trên cơ sở Giá Cho Thuê công bố tại thời điểm sử dụng Biệt Thự.


Thông tin liên hệ:

TẬP ĐOÀN SUNGROUP

Hotline: 09 4495 4495

Email: Sungroup.customer@gmail.com

Văn phòng Hà Nội : Tầng 4 Tòa nhà Sun City 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Văn phòng TP HCM: Tầng 19 Tòa nhà Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM

Share.

About Author

Comments are closed.