Phú Quốc, chuyến đi du lịch đầu năm của tôi và những người bạn

Không phải là chuyến đi dài ngày để tôi có thể cảm nhận hết và viết hết lên được những điều kỳ diệu của một hòn đảo hoang sơ đã và đang có, nhưng hành trình thực tế 5 ngày 4 đêm vừa qua tại hòn đảo xa xôi của Tổ quốc Việt Nam mang tên đảo Ngọc – Phú Quốc đã để lại trong tôi những kỉ niệm sâu sắc, những ấn tượng khó quên.

Phải nói rằng, Phú Quốc đẹp, đẹp đến nao lòng. Đó không chỉ là vẻ đẹp của sự giản đơn, của những con người chất phác, giản dị, của tình người ấm áp mà đó còn là vẻ đẹp được ví như thiên đường bao la mà vô tận, một vẻ đẹp như bức tranh kiệt tác mà hiếm nơi nào có được.

Hành trình đến với Phú Quốc

Vẫn được nghe đến Phú Quốc qua những lời kể của bạn bè, của đồng nghiệp bằng một chất giọng tự hào và tràn đầy nhiệt huyết về một mảnh đất đẹp tuyệt vời đã làm nên những kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp nên tôi càng hào hứng hơn cho chuyến đi trải nghiệm Phú Quốc lần này.

Dù đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ và cũng tìm hiểu rất nhiều về Phú Quốc nhưng có một thứ cảm xúc gì đó khiến tôi hồi hộp và vô cùng mong chờ để được lên máy bay, để được từ xa nhìn ngắm toàn cảnh Phú Quốc và được tận mắt chứng kiến những điều mà tôi chỉ được nghe, được thấy trên sách báo và trên internet.

Chuyến đi của tôi bắt đầu từ 9h50 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Do chọn vị trí cạnh cửa sổ nên tôi có thể nhìn ngắm được hết toàn cảnh của thành phố ở những độ cao nhất định.

Những khu nhà được xây dựng san sát nhau, những con đường lối trắng để ngăn cách rạch ròi và phân cách từng khu. Là những đám mây bay lơ lửng trên không và cao cao hơn nữa là cả một tầng mây trắng muốt bồng bềnh mà lần đầu tiên tôi được thấy. Một cảm giác không lạ với nhiều người nhưng với tôi, tôi phải thốt lên vì chưa bao giờ được thấy.
Rồi khi đến gần hơn với Phú Quốc, từ trên cao tôi đã thấy một màu xanh bao phủ khắp nơi, đó là màu xanh của núi rừng, màu xanh ngọc của nước biển.

Chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ máy bay đã hạ cánh, điều đầu tiên mà tôi có thể cảm nhận được đó chính là nền nhiệt độ nóng ấm trái ngược hoàn toàn với thời tiết Hà Nội. Không còn là cái rét thấu xương mà thay vào đó là nhiệt độ dễ chịu cho tôi cảm giác thích thú, thoải mái vô cùng. Dù nắng, dù nóng nhưng cùng không phải là cái nắng gay gắt của mùa hè như ngoài Hà Nội, mà cái nắng ở đây như được nước biển xoa dịu đi sự gay gắt để đem đến một thời tiết đẹp, một khí hậu trong lành mà bất cứ ai khi đến đây cũng đều phải “say nắng” .

Say cái nắng Phú Quốc, say con người Phú Quốc và say cả vẻ đẹp thiên nhiên Phú Quốc

Đặt chân đến với Phú Quốc tôi mới dần dần hiểu được vì sao bất cứ ai khi đến đây cũng đều “say” Phú Quốc đến vậy. Bởi Phú Quốc đẹp, đẹp một cách tinh khiết mà hoàn hảo, đẹp như một viên ngọc quý.

Phú Quốc hầu như ngày nào cũng có nắng, nhưng là cái nắng dịu êm, mát mẻ, là cái nắng của buổi sớm nhưng vẫn xen chút gió lành lạnh để người ta có thể mặc áo dài mà chẳng hề ướt mồ hôi. Là cái nắng của buổi trưa chiều làm đen da, rám nắng cho những con người tần tảo sớm hôm trên bãi biển. Nhưng dù vậy, nắng của Phú Quốc vẫn thật hiền hòa mà dịu mát, nắng chẳng làm tôi thấy oi bức, khó chịu như những ngày hè oi ả của tiết trời Hà Nội. Nắng vẫn vàng ươm trên cát, vàng trên biển và soi rọi cả trên những triền núi cao.

Hành trình của tôi bắt đầu. Tôi cùng những anh em đồng nghiệp nghỉ chân tại một khách sạn bình dân tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc và sau đó lang thang đi tìm những điểm đến thú vị xung quanh.

Đền Dinh Cậu

Cách trung tâm thị trấn không xa là đền Dinh Cậu nơi linh thiêng mà ai ai khi đến đây làm ăn cũng đều nên đến để cầu may mắn và bình an. Tại đây, vào mỗi buổi chiều người dân thường tụ tập để ngồi chơi, hóng gió. Những hàng quán vỉa hè đầy ắp những món ăn hải sản hấp dẫn, nào là những xiên thịt nướng thơm nức, nem lụi, bạch tuộc, tôm, chân gà nướng vàng ươm đầy hấp dẫn.

Cách nhau chừng 3m là lại một đám người ngồi quay quần nướng mực, nướng cá, nướng tôm… trên con đường chạy dài ra biển Dinh Cậu, một hoạt động tưởng chừng như bình thường nhưng lại vô cùng thân thiện và vui tươi.
Cách đó cũng chỉ chừng vài chục mét là cả một khu chợ đêm nổi tiếng Phú Quốc đang diễn ra sôi động và náo nhiệt.

Người người tấp nập đến đi, đó không chỉ là người Việt Nam mình mà phần lớn lại chính là du khách nước ngoài. Họ đến để du lịch, để thưởng thức những món ăn hải sản hấp dẫn mà tươi ngon, để trải nghiệm và tận hưởng một cuộc sống thanh bình nơi đảo Ngọc.

Chợ đêm Phú Quốc là nơi bày bán hàng loạt những món ăn, những đồ vật lưu niệm, là những gian hàng quần áo, những món đồ khắc chữ, những món ăn vặt được bày bán khắp nơi, và đặc biệt là cả một khu chợ riêng chỉ dành cho ẩm thực. Tôm hùm, cua, bạch tuộc, hàu, nhum nướng, ghẹ, mực, cá… đâu đâu cũng là những món ăn hấp dẫn, thơm lừng cả khu chợ.

Chợ đêm Phú Quốc

Ngoài ra, đó không chỉ là những món ăn truyền thống của người Việt Nam mà đó còn là nhiều món ăn đa dạng, phong phú đến từ những miền đất khác như món kem Thái Lan với cách làm độc lạ được đôi bàn tay khéo léo, nhanh nhạy của người thợ làm kem.

Những quầy hàng ẩm thực là hải sản tươi ngon

Quay về với trung tâm Dương Đông để nghỉ ngơi sau một ngày dài, ngày hôm sau tiếp tục hành trình, chúng tôi tìm chỗ thuê xe máy để tự mình trải nghiệm Phú Quốc cho những ngày còn lại. Gía thuê xe cũng khá rẻ, chỉ từ 100k – 150k/ ngày là bạn đã có thể có một chiếc xe số và 180k -200k cho một chiếc xe ga cũng khá hịn.

Chúng tôi đi tới những địa điểm còn lại của phía Nam đảo, chạy dọc theo con đường Trần Hưng Đạo. Hai bên đường thoáng đãng, khang trang, với những dãy núi trải dài, nhiều dự án lớn nhỏ đã và đang nối tiếp nhau xây dựng.

Điểm đến đầu tiên là Làng chài Hàm Ninh, nơi đây là biểu tượng của sự phát triển, của sức sống bền bỉ, mãnh liệt, là nơi mang vẻ đẹp chất phác, giản đơn của những con người tần tảo sớm hôm vươn ra biển khơi của tổ quốc để làm giàu.

Làng chài Hàm Ninh

Một làng quê đơn sơ, giản dị nhưng lại đậm chất tình, họ thân thiết, vui vẻ với du khách như những người thân của họ. Họ tận tình chỉ đường, thoải mái cho nhờ chỗ ăn uống, câu mực và nướng đồ… đó là một tình cảm rất quê, mộc mạc và ấm áp mà không phải người dân nơi đâu cũng có được.

Đến với Hàm Ninh mà không ghé xuống thuyền ăn hải sản thì thật là một điều đáng tiếc. Những loại hải sản đa dạng, phong phú được sống trong những túi lưới dưới biển, khi có khách người ta mới lựa chọn những con to nhất, ngon nhất để chế biến. Những con bề bề to, nạc, những con ghẹ thơm ngon vàng rượm, những con ốc nhum và cả món hàu nướng hành mỡ… là những món ăn ưa thích của nhiều du khách. Cũng như những du khách khác, chúng tôi lựa chọn cho mình những món ăn ưa thích, lạ mắt để thưởng thức, nhâm nhi tán gẫu và nghỉ ngơi hết buổi trưa tại đây.

Chiều đến chúng tôi trở lại thị trấn Dương Đông và ghé qua khu du lịch suối Tranh. Chỉ khoảng 9km từ thị trấn Dương Đông về phía Nam, khu du lịch Suối Tranh nằm ngay bên đường thuận tiện và dễ dàng cho việc đi lại. Gía vé vào cổng chỉ 10k/ người du khách có thể vui chơi thỏa thích và tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh.

Đường đến với suối Tranh rất dễ dàng nên du khách tới đây khá đông nhất là mùa cao điểm. Đến với Suối Tranh, du khách có thể đắm mình trong những làn suối trong vắt, mát lạnh và nằm dài thư giãn trên những tảng đá lớn để nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu. Đặc biệt, nơi đây có nhiều hang động đẹp kỳ bí, hang dơi trên núi cao và nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt cho du khách khám phá.

Suối Tranh

Tận dụng hết thời gian ngắn ngủi còn lại tại Phú Quốc, ngày hôm sau chúng tôi lại tiếp tục hành trình đến phía Nam Đảo để đi tham quan vườn hồ tiêu, làng nước mắm Phú Quốc và nhà tù Phú Quốc nổi tiếng.

Nhà tù Phú Quốc – trại giam trung tâm của miền Nam thời Mỹ -Ngụy tại xã An Thới, là nơi tập trung điển hình về sự đày đọa của Mỹ- Ngụy đối với nhân dân ta, là điển hình về tội ác của chế độ thực dân, đế quốc. Những hành động tra tấn dã man, tàn độc gây ra cái chết đau đớn, thảm khốc của hơn 4000 tù nhân.

Nhà tù Phú Quốc

Chúng bắt dân ta cởi quần áo, cho vào chậu lửa để thiêu, dùng roi cá đuối đầy gai sắc để tra tấn, dùng muối trộn bột ớt để xát vào vết thương, bẻ răng gãy…

Thăm viếng xong nhà tù Phú Quốc, chúng tôi có ghé qua vườn hồ tiêu bạt ngàn, những luống hồ tiêu xanh với những chùm quả chín đang đợi mùa thu hoạch là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp rất quê, thân thuộc mà bình dị.

Phú Quốc nơi xuất hiện những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà những ông lớn như Sun Group, Vin Group, CEO Group, BIM Group… lại bắt tay thực hiện và xây dựng cho mình những dự án lớn nhỏ tại hòn đảo xa xôi Phú Quốc.

Bởi lẽ, với cái nhìn nhạy bén của những ông lớn bất động sản thì Phú Quốc- nơi cất giấu những vẻ đẹp tiềm ẩn, là viên ngọc quý chỉ cần được mài giũa thì sẽ trở nên lung linh, quý hiếm.

Đó là vẻ đẹp mà không đâu có được với đường bờ biển dài, với khí hậu nắng ấm quanh năm, được che chở bởi bờ vịnh Thái Lan nên dường như nơi đây không có bão. Là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Dọc theo đường bờ biển trên những tuyến đường lớn là hàng loạt những dự án nghỉ dưỡng được mọc lên san sát, mỗi một dự án đều mang những nét riêng, độc đáo và khác biệt, tinh tế và đẳng cấp với những vị trí độc tôn, hiếm có.

Chạy tận xuống An Thới, nơi cách thị trấn Dương Đông chừng 25km là cả một tổ hợp nghỉ dưỡng lớn đẳng cấp của Sun Group. Cuối con đường là chiếc cổng lớn của dự án JW Marriott Emeral Bay được xây dựng với lối thiết kế sang trọng, đẳng cấp để đưa đến một khu nghỉ dưỡng thượng lưu, một tổng thể độc đáo, hài hòa, khác biệt.

JW Marriott Emerald Bay

Có thể nói, Bill Bensley đã dành hết cả tâm huyết của mình để thổi hồn vào những ngóc ngách của JW Marriott để tạo nên một khu nghỉ dưỡng độc đáo trên nền màu xanh ngọc bích của biển bãi Kem. Mỗi một chi tiết đều được thiết kế tỉ mỉ và cẩn thận để truyền cảm hứng tới du khách.

Đặc biệt, điều làm tôi hết sức ngạc nhiên chính là cát biển ở nơi đây. Không mang màu vàng hay màu nâu như những bãi biển khác mà tôi thường thấy, cát Bãi Kem đúng như cái tên gọi của nó vậy, mịn màng trắng muốt như kem mà tôi vẫn hay cười nói với bạn rằng, cát giống kem Tràng Tiền quá. Nó mịn, mịn đến mức mà tôi không thể tưởng tượng nổi, khiến tôi muốn bước đi dài trên cát mà chẳng muốn dừng chân.

Và cả một bãi biển bao la lộng gió với làn nước biển trong xanh màu ngọc bích, một khung cảnh nên thơ với những con sóng xô bờ nhẹ nhẹ tạo nên một khung cảnh thanh bình như được vẽ lên từ những câu truyện cổ tích mà tôi thường được nghe.
JW Marriott nguy nha, lộng lẫy giữa Bãi Kem, sừng sững như một tòa lâu đài khổng lồ.

Có vô vàn những điều thú vị mà du khách có thể trải nghiệm trong khuôn viên nghỉ dưỡng nhưng một điểm đến không thể bỏ qua ở nơi đây chính là khu phố cổ Rue de Lanmank mang dáng dấp của một Hội An cổ xưa.

Đi quanh một vòng, chúng tôi lại tiếp tục hành trình để tới thăm dự án của mình. Những dự án được bố trí san sát nhau tạo nên một tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đó là Sun Premier Village Kem Beach Resort ngay cạnh, là Condotel Premier Residences đang dần đi vào hoàn thiện.

Xa xa hơn chút, phải đi bằng xe máy hoặc oto thì chúng tôi mới có thể đến với dự án Premier Village Phú Quốc. Hơn 200 căn biệt thự được thiết kế tinh tế, địa thế riêng biệt trên những cao độ hoàn toàn khác nhau và được lợp mái lá chống nắng, nóng để tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên, để khai thác tối đa tầm nhìn với view biển tuyệt đẹp của cát trắng, nước xanh trong vắt.

Mỗi căn biệt thự có một địa thế riêng biệt, cao độ hoàn toàn khác nhau để khai thác tối đa tầm nhìn tuyệt đẹp của biển xanh.
Quần thể biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng Premier Village Phú Quốc Resort được xây dựng với diện tích 73 ha nhưng mật độ xây dựng chưa đến 20%, bao gồm 8 loại biệt thự chính: biệt thự trên đồi, biệt thự trên ghềnh đá, biệt thự hướng biển, biệt thự trên mặt nước….

Dự án Premier Village Phú Quốc

Mỗi loại biệt thự đều có kiến trúc và thiết kế riêng phù hợp với từng địa hình. Điểm chung của các biệt thự đều có tầm nhìn hướng biển, và thiên nhiên hoang sơ bao bọc xung quanh. Du khách khi đến với Premier Village Phú Quốc Resort sẽ sử dụng những tiện ích sang trọng, dịch vụ quốc tế nhưng vẫn hòa mình trong nét hoang sơ độc đáo của tự nhiên.

Vì thế, đừng chần chừ mà bỏ lỡ cơ hội đầu tư hiếm có, có một không hai này và trở thành một trong những nhà đầu tư tiềm năng của Sun Group. chắc chắn quý khách sẽ hài lòng với tiện ích đa dạng, tiêu chuẩn quốc tế và cơ hội kiếm tiền gia tăng lợi nhuận từ việc cho thuê và chia sẻ lợi nhuận toàn khu biệt thự với chủ đầu tư lên đến 85%/ năm, ưu đãi tài chính lên đến 70% giá trị biệt thự.

Website: http://premierphuquoc.com.vn/

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

Liên hệ nhân viên tư vấn

0985849246

Bạn đang cần thêm thông tin tư vấn về dự án? hoặc muốn đăng ký nhận thông tin mới nhất đến từ chúng tôi?

Hãy gửi cho chúng tôi thông tin để liên hệ đến bạn!

Tham khảo thêm các dự án khác tại đây